ตั้งแต่ใช้น้องเบสออกทริป ชลฯ-ชัยนาท ช่วงปีใหม่ ก็เก็บรูปทุกอย่างด้วย IPhone แล้วมันดันพัง รูปทุกอย่างก็หายไปกับมันด้วย T^T รูปสุดท้ายของน้องเบสที่แบ็คอัพไว้
ออยคูลเล่อ ของน้องเบสสส
สิ่งที่เกิดขึ้นกับน้องเบสทั้งหมดที่บันทึกภาพไว้ด้วยไอโฟนที่กลายเป็นซาก ได้แก่
- ลืมดูว่าบทความที่แล้วลงไว้รึเเปล่า ว่าเปลี่ยนโซ สเตอ เป็น 14 36 ก่อนจะวิ่งศรีราา ชัยนาท ศรีราชา
- 9 ม.ค. มั้ง วิ่งทริปจากศรีราชา ไปโคราช ผ่านเขาใหญ่ ปีนเขาตอนรถติด ลากเกียร์หนึ่งเป็นชม. จนร้อนขา แต่ก็ถึง 300 โลนิดๆ เปิดไฟตลอดจนไฟสูงขาด
- แกะล้างถังน้ำมัน เปลี่ยนชุดสายน้ำมันไหม่ที่โคราช
- 2 ก.พ. มั้ง วิ่งทริปโคราช ศรีราชา ทางเดิม ไหลลงเขามันส์มาก
- เปลี่ยนโช้ค YSS สแมชที่ใส่อยู่ออก เพราะสูงจนโซ่มันกินยางรองโซ่ตรงสวิงอาร์มเกือบถึงเหล็ก ใส่ ของเวฟ 125i มั้ง แทน ผลคือท้ายต่ำ หน้านิ่งขึ้นเพราะมุมแคสเตอร์ มากขึ้น(ความจริงกลับมาได้มาตรฐาน) และ นิ่มขึ้นมาก รวมทั้งไม่มีเสียงกึกๆๆ แบบYSS อันเดิม
- สั่งคาบูสแมชแท้ๆ มายัด พร้อมคอหลีดและโอริงทั้งหลาย ที่พี่คนขายแถม แต่ลืมสั่งแผ่นรองคาบู เลยยกคอหลีดไปหาที่ร้านอะไหล่ได้ของยามาฮ่ามา ปรับรูน๊อตนิดหน่อย ผลคือ วิ่งดี แต่ชอบฟุดฟิดตอนยกคันเร่งน้อยๆ ไม่รุเป็นไร อ่อกรองใช้ของเดิม แต่ท่อยางต่อกับคาบูจะไม่ค่อยพอดีเท่าไร
- สั่งสปริงกระเดื่องวาวล์ที่หายไปมาใส่ ความจริงของมาพร้อมคาบูสแมชแหละ
- ตอนแกะฝาออกมารู้สึกมีหลุมเล็กๆ ตรงหัวลูกสูบแถวร่องวาวล์ไอเสีย ขนาดกว้างมิลนึง คิดว่าถ้าปล่อยไว้อาจลึกขึ้นจนทะลุรึไม่ก็รบกวนเรื่องจุดระเบิดเลยเจียร์หัวลูกสูบจนรอยหาย พอประกอบกลับรู้สึกว่าแรงอัดลดลง ไม่ค่อยมีแรงแต่ก็ยังขี่ได้
- ล้างเครื่องโดยการแกะฝาแคร้งสองข้างออก แล้วเอาโซฮออล สาด แถมด้วยแปลงสีฟันขัดบางจุด โคลนเต็มเครื่อง 555 ขูดประเก็นเก่าแทบตาย มันเก่ามากจริงๆ
-ท่อรั่ว เลยให้ช่างเหล็กข้างบ้านเชื่อมอุดซะ
เรื่องค้างคา
- เร่งเครื่องเบาๆชอบฟุดฟิดไม่รุเป็นอะไร กันแน่
- ควันเหม็น น่าจะเพราะเครื่องหลวม หรือน้ำมันหนาไม่รุ
-ออกตัวไม่นิ่ม ครัชน่าจะมีปัญหา ตอนล้างเครื่องแอบเห็ชชามครัชแรงเหวี่ยงเหมือนจะเริ่มมีรอยเป็นเส้น
- ท่อมีเสียงกรากๆ ข้างใน
เสียดายรูปจริงๆ เฮ้อออออออออออ
ติดตามมาตั้่งแต่อันแรกละ ผมก็ขับเหมือนกันสีน้ำเงิน ขับไปร.ร อ่านของพี่ได้ความรู้ดี ^ ^
ตอบลบรถคนบ้า 555