วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

6 แปลงโฉมน้องเบส

          ตั้งแต่ลงเรื่องซ่อมรอยแตกตรงหน้ากากคราวก่อน ก็ไม่ได้ลงอีก ไม่ใช่เพราะไม่ได้ทำอะไรกับ น้อง best 110 คันนี้เพิ่ม แต่ความจริงทำอะไรกับมันมากซะจนไม่มีเวลาลง แถมทำหลายๆอย่างพร้อมกัน บทความนี้แยกเอาส่วนที่ทำเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอกมารวมกัน
          ตั้งต้นด้วยหน้าตาเดิมๆของเธอ (มอไซค์)ละกัน
         

          นี่เป็นรูปที่ตัวแทนเจ้าของลงประกาศขาย ดูดีกว่าความเป็นจริงเล็กน้อย แต่มันเป็นเทคนิคการขายละนะ ความจริงมันสีค่อนข้างซีด ตามอายุ แต่ต้องให้เครดิตเรื่องสีของรุ่นนี้ที่ทำมาแบบรถยนต์เลย สีดีมาก เทียบกับการผุกร่อนของสีมอไซค์ที่เคยเจอ คือเคลือบเงากับสีมักจะโดนขีดข่วนเสียดสีจากการใช้งานจนเห็นรองพื้นขาวๆ แต่สีของน้องเบส คันนี้ แค่ซีด จริงๆ เคลือบเงามีริ้วรอยเยอะ แต่แทบไม่มีจุดไหนลอกล่อนถึงเนื้อสีเลยถ้าไม่โดนขูดรุนแรงจริงๆ สุดยอด(อวยสุดๆ555)
            ความจริงมันก็ขี่ได้ ขี่แบบคลาสสิค เดิมๆ เก่าๆ ไม่ล่อตา ตำรวจ+โจร  แต่เนื่องจาก หน้ากากมันแตกไง เลยต้องทำสี อย่างนี้
    
          หน้ากากมันดำ มันดูขัดตา อะไรที่มันขัดตามันทำให้เสียสุขภาพจิตเวลามอง การมีรถที่ตัวเองไม่ชอบใจขัดหูขัดตามันเป็นอะไรที่ทรมานนัก หัวมันต้องแดงๆๆๆๆๆ
          เลยจัดสีแดงซะ
                                        

           แต่ด้วยความงี่เง่า+โง่+ไม่รู้อะไรเลย พยายามพ่นสีดำให้กลายเป็นสีแดง ผลก็คือ พ่นไม่แดงซะทีวะ เสียสีไปเยอะถึงรู้ว่า ควรต้องรองพื้นสีอ่อนก่อนด้วยโว้ยยย เลยต้องไปหาสีเงินมาพ่นทับไปอีก แล้วพ่นสีแดง
           พอหน้ากากแดง ทีนี้ล่ะ สีดันไม่เหมือนชิ้นส่วนอื่นอีก ขัดตาอีกแล้ว เลยตัดสินใจ เอาวะ ทำสีทั้งคันแม่ม
           การรื้อเลยเริมต้นขึ้น
           ก่อนอื่นต้องวางแผนก่อน ในตอนเริ่มแรก อยากได้สติ้กเกอร์เดิมๆ แต่คงไม่มีขายว่าจะลองตัดเอง เลยต้องเก็บสเกลขนาด กับฟอนด์ชัดๆไว้ก่อน เอา A4 เเทียบไปเล๊ยยย


              หลังจากนั้นก็แกะๆ มันออกมา น๊อตบางตัวก็สนิมหนัก ขันโคตรยาก แกะออกมาหมดแล้วก็ต๊กกะใจกับความโสโครกของตัวถัง



             งานทำสีต้องชะงัก เพราะต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ ไม่ใช่แค่ส่วนที่จะพ่นสีซะแล้ววว
             
              พอทำความสะอาดเสร็จก็รู้สึกดีที่ สนิมน้อยมาก นับถือๆ ในรูปจะเห็นโช้คหน้าดำไปแล้วเพราะตอนพ่นหน้ากากดำคราวก่อนสีเหลือไม่รู้จะทำไรเลยพ่นมันซะ
              แล้วก็เริ่มเล่นสีซะที ต้องขัดๆ เอาแลคเกอร์ส่วนที่เคลือบสติ๊กเกอร์ออกให้หมด ไม่งั้นโดนสีใหม่แล้วย่น ดีที่ลองๆพ่นดูก่อน 555 เริ่มฉลาดล่ะมั้ง แล้วก็รองพื้นสีเงินซ้าาาา
               พอสีเงินเริ่มแห้งก็ลงแดงเลย อยากยาๆๆๆๆๆ
              ตอนแรกอยากพ่นแค่นี้ ดูสวยดีนะ แต่ลองๆเอาไปเทียบกับรถแล้วมันแปลกๆ ไม่เข้ากัน และไม่ใช่แนว เลยพ่นมันแดงหมดนั่นละ แล้วเริ่มรู้สึกว่า งานสีนี่ เป็นงานที่จะ D.I.Y. โครตยากที่สุดเท่าที่เคยทำมาเลย ต้องตั้งใจพ่นให้สม่ำเสมอ ต้องอดทนรอพ่นหลายๆชั้น เรื่องมากสาดดด             
            พ่นไปพ่นมา สีแดงหมด แต่สีดำเหลืออยู่ เลยทดลองอะไรสักนิด เลยพ่นบังลมดำซะเลย สีดำนี่พ่นง่ายสุดละ ไม่ต้องสนใจความสม่ำเสมอเรียบเนียนอะไรเลย พ่นมันให้ดำๆก็พอ555
          

             พอสีแห้งลองใส่ดู อะฮ้าาาา โครตโดน จากที่แค่ลองๆ เลยตัดสินใจ เอาแบบนี้แหละวะ 
            
หลังจากนั้น เกิดความสงสัยว่าท่อจะมีเขม่ามากรึเปล่าเลยหาทางถอดท่อ

             พอถอดท่อ ช้ิ้นส่วนอื่นๆก็เลยหลุดออกมาด้วย เพราะเป็นบริเวณที่ทำความสะอาดยากเลยถอดมันซะหมดเลย สวิงอาร์ม พักเท้าคนซ้อน  พอได้ตัดสินใจว่าจะใช้ Theme แดงดำ ก็เลยเอามาพ่นดำซะหมดเลย


           ส่วนล้อความจริงอยากได้ล้อแม็กซ์ มากแต่ไม่รู้จะหาแม็กซ์ของรุ่นนี้ได้ที่ไหน สีที่น่าจะเข้ากับ Theme แดงดำ ก็คงเป็นสีขาวนี่แหละ ก็เลยพ่นล้อธรรมดาๆ นี่แหละให้เป็นสีขาวซะ รูปตอนพ่นเจือกลืมถ่าย ว่าต้องปล่อยลมยาง เอา A4 ฉีกเสียบๆเข้าไปในขอบยางกันสีแล้ววางบนลังพ่นไปเรื่อยๆ พ่นซี่ล้อรึภาษาบ้านๆเรียก กำ นี่ โคตรเปลืองสีเลย ในรูปนี่ถ่ายตอนรื้อระบบไฟ เอาไว้ตอนหน้า

           ต่อไปเรื่องฟอน Best นี่ตอนแรกว่าจะเอาฟอนเดิม แต่เริ่มรู้สึกว่า ฝีมือไม่ถึงที่จะตัดสติ๊กเกอร์ได้ขนาดนั้นแลยต้องออกแบบใหม่ หาเอาในโฟโต้ช็อบอ่ะ CS2 ด้วย เอาแบบที่น่าจะตัดง่ายสุดด้วย ลงตัวที่ตัวนี้แหละ
          
           เอารูปที่เอาเอสี่เทียบไปซ้อนๆ แล้วก็สเกลขนาดตัวหนังสือที่อยู่ในเอสี่มาได้
          ตอนแรกกะว่าจะปริ้น แต่ว่า ขี้เกียจหาร้าน เลยเอา A4 ทาบจอลอกซะเลย555
          
           พอลอกได้เอามาตัด A4 แล้วลองพ่นสีดำตามแบบไปเลยด้วยความมั่นใจ ปรากฎว่า ไม่สวยเท่าไร เลยไปซื้อสติ๊กเกอร์สีขาวมาตัด แปะให้เยื้องสีดำที่พ่นไว้ให้กลายเป็นเงาดูมีมิติ เลยดูดีขึ้นเยอะเลย แบบไม่ได้ตั้งใจ 5555

           แถมด้วยพยายามตัดยี่ห้อแปะ ก็พอดูได้มั้ง555



              แล้วน้องเบสก็แปลงโฉม พอไปวัดไปวาได้ และ ไม่ขัดตาเจ้าของให้รู้สึกแย่

เรื่องสี ใช้ทั้งหมด
สีดำด้าน 1   กระป๋อง
สีดำเงา 2 
สีแดง 3
สีเงิน 2
สีขาว 2
แล็คเกอร์ 2
กระป๋องละ 80 รวม 12 = 960 บาท ใช้สีเสียเป็นค่าโง่ไปประมาน 2 กระป๋อง

รู้สึก ไปจ้างเค้าทำดีกว่ามั้ย 555



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น