วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

2 รักแรกพบ เป่าวะ น้องเบส อายุ 14 เอ๊าะๆ


          ส่วนหนึ่งของรูปในประกาศขาย ประกาศเค้าลบละ เหลือแต่รูปนี้ แต่รูปนี้ละที่ทำให้ตัดสินใจไปดู(เพราะไกล้บ้านส่วนหนึ่ง และเพราะมีทะเบียนภาษีไม่ขาดส่วนหนึ่ง ราคา ส่วนหนึ่ง)

          ทำไมถึงสนใจน่ะรึ ?   นี่เป็นแค่ทฤษฎีหนึ่งนะ

          ดู โสโครก ยังงี้แหละที่สนใจ รถราคาถูก ถ้าเป็นรถตลาด ส่วนใหญ่ต้องมีปัญหาอะไรสักอย่างถึงขาย และส่วนใหญ่ปัญหาเกิดจากการแต่ง การซ่อมที่ไม่รู้จะซ่อมยังไงแล้ว เมือผ่านการงัด การแต่ง การซ่อม เครื่องย่อมจะสะอาดสะอ้านแน่ แต่ เครื่องนี้กล้าประกาศขายทั้งที่เครื่องโสโครก และบอกด้วยว่าเครื่องยังติดง่าย และมีปัญหาสำลักตอนเร่ง ก็เลยเริ่มหาข้อมลว่า เหตุไดเครื่องมันจะสำลักกันได้ ก็พอจะได้ข้อมูลในทางเดียวกันว่า น่าจะเป็นระบบจ่ายน้ำมันรึไม่ก็ระบบไฟ มั้ง เครื่องภายในน่าจะโอ๊เคร มั้ง

          ดังนั้นใจฉันก็เลย โอ้เคร ด้วย เอาวะ วัดใจ

          พอไปดูตัวจริง มัน โสโครก กว่าในรูปประกาศขายอีก 55555

          แต่ก็เอา พร้อมเอกสารโอนลอย เพราะเริ่มถูกชะตาล่ะซิ

           ไม่ได้ถ่ายรูปเพราะไม่ได้คิดว่าจะเขียนบล็อคอ่ะ

          ตอนไปดู นั่งมอไซค์รับจ้างไปเพราะไม่รู้ทาง เสียค่ามอไซค์รับจ้างมากที่สุดในชีวิต 150 บาท ระยะทาง 10 กว่าโล ตอนกลับขี่กลับเลย วัดดวง ถ้าเครื่องไม่ดีคงเดี้ยงกลางทางแหงม 555
          พอถึงบ้าน ถึงถ่าย
        ถ่ายตอนจับน้องเบสแก้ผ้าซะด้วย น้องเบส โสโครก จริงๆ ผุ่นจับภายใน หนาเป็น มิล เป็นมิลลิเมตรจริงๆ นะไม่ได้โม้ สมกับอายุ 14 ย่าง 15 ปีของเธอ วันแรกก็แกะๆ ดูสภาพของภายใน ก็พบว่า

         - ใส้กรองน้องเบสไม่มี หม้อกรองมีแต่ฝ่น เลยล้างซะ เอาฟองน้ำล้างจานใส่แทนไปก่อน
         - คาบู น้องเบส เป็นอะไรที่พิสดาลมาก จากที่เคยวุ่นวายกับรถ 2 จังหวะเมื่อสักสิบปีที่แล้วมันแค่ชักสายเปิดฝาให้ลมผ่าน มีก็อกให้น้ำมันเข้าไปผสม แต่นี่น้องเบสมีสายอากาศอะไรไม่รู้ยั๊วเยี้ยไปหมด ดูเหมือนใช้ลมไปคุมก็อกน้ำมันอีกที เหมือนจะเป็นระบบประหยัดน้ำมันของเค้ามั้ง คาบูน้องเบสน่าจะเป็นแบบนี้
       
           การทำงานของคาบู น้องเบส ไอ้ตัวเปิดช่องตามแรงดูดลมจะขึ้นลงๆ ตามจังหวะดูดของเครื่อง เป็นเสียงแต๊กๆ ดังมาก เลยทำให้ไม่รู้ว่าแต๊กๆ มันมีแต๊กที่อื่นด้วยรึเปล่าอ่ะ
       
          - จุกขั้วหัวเทียนหลวมมากๆ อาจเป็นสาเหตุให้เครื่องสำลักๆก็ได้ ยังไม่ชัวร์

           ล้างๆ อะไรเท่าที่ล้างได้ แล้วประกอบกลับ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ดำปี๋ แล้วใช้งานไปก่อน ยังไม่อยากทำไร ยังไม่ได้โอนเป็นชื่อเรา ยังไม่รู้สึกผูกพันเท่าไร

           อ่อพอล้างเสร็จ สตาร์ทเครื่อง ควันขาวฟุ้ง ตอนแรกนึกว่าจะพังซะละ ตอนหลังเพิ่งรู้ว่า หลังล้างรถส่วนใหญ่เป็นงี้ 555

          ถึงวันโอน รู้สึกตุ๊มๆต่อมๆ เพราะในเล่มทะเบียนเจ้าของเก่าไม่เซ็นไว้ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี และถูกใจราคาประเมินมาก สูงกว่าที่ซื้อตั้งหลายพัน อิๆ


         ความจริงเรายังไม่มีใบขับขี่เบย แต่เพราะไม่มี เลยต้องทำตัวให้ถูกกฎไว้ก่อน กลับจากโอนก็ซื้อหมวกซ้าาา ต้องเอาที่มี มอก. ด้วยนะ(อยากได้ค่าโฆษนาจัง)

ทีนี่เมื่อนั่งจดๆ จ้องๆ มองตา ขี่กันไปมาเกือบ 20 โล ก็สรุปความผิดปกติ ความไม่สมบูรณ์ของน้องเบสได้ว่า
  1. ใส้กรองไม่มี เอาฟองน้ำแทนแล้ว
  2. ท่ออากาศจากหม้อกรองเข้าคาบูรั่ว
  3. หัวแตก(หน้ากากแตก)
  4. มอเตอร์สตาร์ทเสีย(แต่ก็ไม่จำเป็นเท่าไร)
  5. โซ่หย่อน
  6. หน้าปัดเรือนไมล์ร้าวลายยย
  7. เข็มไมล์หัก
  8. สายไมล์ขาด
  9. โช้คหน้าเด้งดึ๋ง คงไม่มีน้ำมัน
  10. เครื่องร้อนมากเวลาขี่ ไม่รู้ปกติเป่า
  11. สกปรกมากไม่รู้น้องหนิมกินตรงไหนรึเปล่า
    ทีเหลือโอเครมากสำหรับ มอไซค์ ราคาไม่ถึงหมื่น อายุ 14 กว่า วิ่งมาเท่าไรไม่รู้ ไมล์ขาดที่ 3 หมื่นกว่าโล

! หลงเสน่ห์ น้องเบสเข้าแล้วซิ !



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น