ตอนติดไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ยุ่งยากพอสมควรตรงที่จะติดยังไง สรุปเอาที่ใส่กระจกมองหลังแต่งหนีบแฮนมาหนีบ แต่แทบไม่มีที่ว่าง ต้องนั่งเจียร์ที่หนีบแฮนด์ให้เล็กลงหน่อย แล้วก็เจาะครอบแฮนด์ เอาวัดรอบถูกๆยึดติดเข้าไป
วัดรอบที่ซื้อมามี 5 สาย ดำกับแดงเป็นสายไฟหน้าปัด ดำกับขาวเหลืองมั้งเป็นไฟเลี้ยงวัดรอบ เขียวเป็นสายสัญญาน
ตอนแรกเข้าใจว่า ต้องต่อตรงสัญญานพัลเซอร์ที่ออกมาจากชุดสายจานไฟ แต่ต่อแล้วติดเครื่องเข็มไม่กระดิกเลย ตอนแรกคิดว่า โดนร้านขายของเสียซะแล้ว ลองไปลองมาเอามาจิ้มที่ไฟเข้าคอยล์หัวเทียน เข็มขึ้นมาดีใจจัง เลยต่อแบบนี้แหละ
เชื่อมาตั้งนานว่า เครื่อง 4 จังหวะ จะจุดระเบิด รอบเว้นรอบ ดังนั้น สัญญาณจากคอยล์หัวเทียนน่าจะต้อง x2 เพื่อจะได้รอบจริง เพิ่งรู้ว่า ไฟหัวเทียนน้องเบสมันออกทุกรอบ หลังจากถอดมันมาแล้วลองเหยียบคันสตาร์ทดู
พอติดแล้วสตาร์ท รอบเดินเบาตั้งไว้ค่อนข้างสูง หลังจากโมคาบูเน่าๆให้มันยังทำงานได้ รอบเดินเบาน้องเบส เกือบ 2000 rpm เสียงเกือบจะเป็นรถออโต้เลย แต่ไม่เป็นไร น้องเบสเกิดมาเป็นพวกชักสั้นรอบสูงอยู่แล้ว รอบต่ำๆ ไม่ค่อยจะมีแรง555 เสียที่ตรง มันจะร้อนเร็วร้อนเยอะ ร้อนโคตร
เสียตังกับวัดรอบไป ตัววัดรอบ 450 ตัวยึดกระจกจับแฮนด์แต่ง 150 = 600 เหมือนจะไรสาระ แต่มีประโยชน์อยู่บ้างมั้ง
ณ ปัจจุบัน ความเร็วกับรอบเครื่อง ที่ เกียร์ 4 จะอยู่เลขเดียวกันเลย คือ ถ้าวัดรอบชี้เลข 6 เข็มความเร็วก็จะอยู่ที่ 60 เอาไว้สังเกตุเวลาครัชมีปัญหาได้มั้ง ถ้ารอบไปไกลแต่ไม่ได้ความเร็วแสดงว่าครัชจับไม่ดีแล้ว
เอาไว้สังเกตุจังหวะเปลี่ยนเกียร์เวลาถนนมีเสียงดังมากๆฟังเสียงเครื่องรถตัวเองไม่ได้ยิน
ตอนนี้นึกประโยชน์ได้แค่นี้
ช่วงขณะพิมพ์บิดหมดปลอก เครื่องทำงานที่ 8000 rpm นิดๆ ที่เกียร์ 4 ยังไม่เคยบิดที่เกียร์ว่าง
ทดสอบน้องเบส
ได้จังหวะต้องเดินทางจากศรีราชาเข้า กทม. เลยลองเสี่ยงกับน้องเบสหน่อย ในระยะทางชิวๆ 100 โลนิดๆ พักเติมน้ำมันครั้งเดียว น้องเบสก็ยังไหว แต่ปรากฎว่า น้ำมันเครื่องหาย ต้องเติมเพิ่ม และมีคราบน้ำมันเครื่องที่ฝาสูบ น่าจะซึมทางช่องตั้งวาวล์ที่เคยเปิดมาตั้งก็เป็นได้
ในวันรุ่งขึ้นก็กลับจาก กทมเลย ต้องเติมน้ำมันเครื่องเกือบขวด แถมยางรั่วต้องขี่บทถนนบางนาตลาดหลายกิโลกว่าจะเจอที่ปะ ดันรั่วล้อหน้าด้วยวิ่งบดตอนยางแบนๆ มือสั่นเลี้ยวก็ยาก กลางแดดร้อนๆ นรกชัดๆ
เจอช่างรุ่นเก๋าแถว เอแบค บดไปหลายโลนึกว่าต้องเปลี่ยนยางนอกแล้ว แกบอก ไม่เปลี่ยนก็ได้ เลยเชื่อช่าง เพราะตังไม่ค่อยมีด้วย
ขากลับก็ใช้ความเร็วแบบเดิม แต่แวะพักหลายที่หน่อย
นั่งชมทะเลที่บางแสน
พอไกล้ถึงศรีราชา สุขุมวิทถนนโล่งพอสมควร เลยได้อัดหมดปลอก ได้ 80 นิดๆตามไมล์ ที่รอบเครื่อง 8000 นิดๆนั่นแล อัดได้ 5 นาทีมั้ง กลัวพังเลยขับปรกติ จนถึงบ้าน
ผล การทดสอบ ก็พอได้นะ เสียงเครื่องยังไม่ร้องฟ้องว่า ไม่ไหวแล้ว 5555
จบทริบ วันละ 100 โล 2 วัน เติมน้ำมันไป 140 บาท น้ำมันเครื่องไป 140 บาท แม่ม กินยังกะออโตลูป 2 จังหวะ
ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ กำลังมาเล่น รถนอกกระแส
ตอบลบ